You can replace this text by going to "Layout" and then "Edit HTML" section. A welcome message will look lovely here.
RSS

วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หมอดู ET เข้ากรุงเทพฯ กุมความลับดวงชะตา “ทักษิณ” ทายถูก 80% ก่อนรัฐประหาร 2549


หมอดู ET เข้ากรุงเทพฯ กุมความลับดวงชะตา “ทักษิณ” ทายถูก 80% ก่อนรัฐประหาร 2549

หมอ ดูที่ทรงอิทธิพลจากพม่าขณะร่วมรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งในกรุงเทพฯวันที่ 23 มิ.ย.2556 ไม่เพียงแต่จะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมแปลกๆ ของคณะผู้นำพม่าในอดีตเท่านั้น หมอ ET ยังเป็นผู้กุมความลี้ลับเกี่ยวกับดวงชะตาของอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งก็คือ นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ในวันนี้ ที่เคยแอบไปพบดูดวงอีกครั้งก่อนจะเกิดการรัฐประหารเดือน ก.ย. 2549 ไม่นาน น้องสาวของหมอ ET ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด กล่าวแต่เพียงว่าการทำนายในครั้งนั้น "ถูกต้อง 80 เปอร์เซ็นต์". -- AFP Photo/Pornchai Kittiwongsakul..
       .
      
เอเอฟพี - หมอดู ET (หรือ E Thi) หมอดูชื่อดังที่สุดในพม่าที่มีร่างเล็ก และแทบจะไม่สามารถพูดได้ ได้ทำนายทายทักคนร่ำรวย และมีอำนาจในเอเชียตั้งแต่นายพลไปจนนักการเมืองต่างประเทศ มาเป็นเวลานานหลายปี
      
       ผู้ทำนายอนาคตที่ได้รับความนิยม และเป็นหนึ่งในความเร้นลับของพม่าที่บรรดาผู้ปกครองหลายต่อหลายรุ่นต้องขอคำแนะนำ
      
       แม้จะมีร่างกายพิการแต่กลับคล่องแคล่ว ขณะเดียวกัน ก็ดูลึกลับ เมื่อมาพร้อมกับน้องสาว “ติติ”
      
       “พี่สาวของฉันเป็นคนที่พิเศษอย่างมาก” ติติกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ที่กรุงเทพฯ เธอบอกว่า คำแนะนำของพี่สาวเธอนั้นเป็นที่ต้องการไปทั่วภูมิภาค
      
       “บางคนก็เป็นนักการเมือง บางคนก็เป็นนักธุรกิจ ทุกคนต่างมีความสุข และกลายเป็นคนมีชื่อเสียงมากขึ้น” ติติ กล่าว โดยทำหน้าที่เหมือนเป็นล่ามให้แก่พี่สาว
      
       หมอดูพม่าถูกมองว่าอยู่เบื้องหลังหลายๆ เหตุการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ที่เกิดขึ้นในประเทศ ตั้งแต่การตัดสินใจของอดีตรัฐบาลทหารที่จะย้ายที่ตั้งเมืองหลวงในปี 2548 ไปจนถึงเหตุการณ์ประหลาด เช่น การที่บรรดานายพลหลายคนแต่งกายด้วยลองยีของผู้หญิง (โสหร่งที่คล้ายกระโปรง)
      
       “นายทหารระดับสูงหันไปแต่งตัวแบบผู้หญิงเพื่อที่ว่าผู้หญิงจะได้ไม่ สามารถขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีในประเทศได้” อ่อง ซอว์ บรรณาธิการนิตยสารอิรวดี อ้างถึงความหวั่นวิตกของรัฐบาลทหารต่อนางอองซานซูจี
      
       “พวกเขาเชื่อเรื่องโชคลางอย่างมาก” อ่อง ซอว์ กล่าว
      
       ความลี้ลับมีอิทธิพลอย่างมากในประเทศที่การทำงานของรัฐบาลทหารถูกปิดบังไว้ไม่ให้ประชาชนรับรู้มาเป็นเวลาหลายทศวรรษ
      
       อ่อง ซอว์ กล่าวว่า ท่ามกลางการคาดเดาต่างๆ นานา ก็มีสิ่งบ่งชี้บางอย่างว่านายทหารระดับสูงของกองทัพเล่นไสยศาสตร์เพื่อ พยายามที่จะเสริมอำนาจของตัวเอง
      
       “มีการตีความไปหลากหลาย แต่พวกเขาก็ทำสิ่งเหล่านี้ค่อนข้างบ่อย” อ่อง ซอว์ กล่าวและว่า การให้คำปรึกษาของนักโหราศาสตร์มีมาตั้งแต่หลายร้อยปีก่อน เช่นอดีตกษัตริย์พม่าที่มักปรึกษาโหร
      
       เน วิน อดีตผู้ปกครองพม่ากว่า 3 ทศวรรษ ก็มีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการพึ่งพาหมอดู และ “ยาดาย่า” (Yadaya) (การแก้เคล็ด และป้องกัน หรือต่อต้านไม่ให้เกิดเรื่องชั่วร้ายในอนาคต)
      
       ข่าวลือเกี่ยวกับการแก้เคล็ดเพื่อขจัดเคราะห์กรรมของอดีตผู้นำรัฐบาล ทหาร ยังรวมทั้งการยืนหน้ากระจก และยิงปืนใส่เงาสะท้อนของตัวเองในกระจก ตามการระบุของผู้สังเกตการณ์ต่างชาติรายหนึ่งที่ศึกษาการปกครองยุคเก่า และว่าหรือแม้แต่ประธานาธิบดีเต็งเส่ง ก็ชี้ให้เห็นถึงการเปิดรับที่จะระมัดระวังเกี่ยวกับการทำนาย
      
       “ผมไม่ทราบเกี่ยวกับโหราศาสตร์ แต่มีหลายคนในพม่าที่ทราบเรื่องโหราศาตร์ดีมาก บางครั้งพวกเขาให้คำแนะนำผมถึงสถานการณ์ที่ประเทศอาจได้รับผลกระทบในมุมมอง ของโหราศาสตร์ ซึ่งผมก็รับฟังคำแนะนำเหล่านั้น” ผู้สังเกตการณ์ชาวต่างชาติคนเดิม กล่าว
       .
หมอดู ET เข้ากรุงเทพฯ กุมความลับดวงชะตา “ทักษิณ” ทายถูก 80% ก่อนรัฐประหาร 2549

"อี ที" หมอดูที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า นั่งรถเข็นล้อเลื่อนเข้าร่วมรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งในกรุงเทพฯ ในวันที่ 23 มิ.ย. พม่าเป็นประเทศที่มุมมองวิสัยทัศน์และคำแนะนำของหมอดูมีส่วนในการกำหนดทิศ ทางต่อความคิดของผู้ปกครองหลายต่อหลายรุ่น. -- AFP Photo/Pornchai Kittiwongsakul.
       .
       ติติ กล่าวว่า พี่สาวของเธอได้พบกับอดีตนายกฯ ของไทย ทักษิณ ชินวัตร และทำนายการขึ้นสู่อำนาจของเขา
      
       “เขาเดินทางมาพบกับพี่สาวของฉันก่อนเข้าการเมือง ในตอนนั้นเขายังอยู่ในกิจการโทรศัพท์” ติติ กล่าว
      
       ทักษิณยังเดินทางมาพบกับอีทีไม่กี่วันก่อนจะถูกขับไล่ในการรัฐประหาร ปี 2549 แต่ติติปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ โดยกล่าวแต่เพียงว่า การทำนายของพี่สาวเธอในช่วงนั้นถูกต้อง 80%
      
       หมอดูอีที เดินทางไปหลายประเทศมาก รวมทั้ง ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ และไทย และในตอนนี้ได้ทุ่มเทส่วนหนึ่งของรายได้ไปกับการก่อสร้างโรงพยาบาลในบ้าน เกิด โดยลูกค้าของหมอดูอีที ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนักธุรกิจท้องถิ่น และชาวเอเชียที่ร่ำรวย จะมีชาวตะวันตกบ้างเป็นครั้งคราว
      
       นักการทูตชาวตะวันตกรายหนึ่ง กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะขอนัดทำนายได้ และราคาดูหมอในตอนนี้พุ่งขึ้นเป็นหลายร้อยดอลลาร์ ส่วนในการทำนายนั้น หมอดูอีทีจะเริ่มต้นจากการทำนายตัวเลขของธนบัตรที่อยู่ในกระเป๋าของลูกค้า
      
       ไม่นานหลังจากที่ซูจีถูกปล่อยตัวจากการควบคุมตัวในบ้านพักเมื่อปี 2553 ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเสรีภาพที่ซูจีได้รับมีมากน้อยเพียงใดนั้น นักการทูตได้สอบถามอีทีเกี่ยวกับอนาคตของเจ้าของรางวัลโนเบลรายนี้
      
       “ทั้งๆ ที่มีคำเตือนว่า เธอไม่สามารถทำนายการเมืองหรือลอตเตอรี่ได้ แต่เธอได้กล่าวว่า อองซานซูจีจะมีอิสระมากขึ้น มากยิ่งขึ้น” นักการทูต กล่าว
      
       ซูจีถูกรับเลือกตั้งเข้านั่งในสภา และเวลานี้กำลังมองไปถึงการลงรับสมัครเลือกตั้งในตำแหน่งประธานาธิบดี.

Read Comments
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น