You can replace this text by going to "Layout" and then "Edit HTML" section. A welcome message will look lovely here.
RSS

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความโลภไม่เคยปราณีใคร

ความโลภไม่เคยปราณีใคร

เป็นที่ทราบกันดีว่าวงศ์ตระกูลจักรราวีเป็นพวกที่ใช้เงินเหมือนน้ำ เป็นมาตั้งแต่ท่านปู่รามาห้าที่สร้างคฤหาสน์ให้ลูกหลานทุกคนที่เรียนจบเมือง นอก เมียหลวงทั้งสามคนที่เป็นน้องร้วมพ่อดียวกันก็มีชื่อเรื่องการสะสมเพชรพลอย เป็นหีบๆ ป้าสมจิตก็เป็นพวกสะสมเพชรพลอยถึงขนาดยักยอกเอาเพชรสีน้ำเงินของราชวงศ์ซาอุมาไว้ในครอบครองอย่างไม่กระดากอาย

เมื่อเจ้าเพชราดซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของประธานรามาหกถึงแก่กรรม ทิ้งมรดกทั้งที่ดินและของมีค่าร่วมหลายพันล้านบาท ก่อนที่เธอจะสิ้นลมได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สมบัติส่วนใหญ่ให้โสภาวลีที่ได้ทำ หน้าที่ดูแลเพชราด แต่หลังจากที่เพชราดตายได้ไม่ทันไร ทั้งหญิงกลางและหญิงเล็กก็แย่งกันเป็นผู้จัดการมรดก แต่ลุงสั่งอายัด ยังไม่ให้แบ่งเป็นของใครทั้งสิ้น ลุงเองไม่ค่อยชอบสายตระกูลของรามาหก เพราะอาจมีเรื่องผูกใจเจ็บกันบางอย่าง

หลวงตาบัวมรณะ 30 มค. 2554
ตอนที่เผาสังขารของหลวงตาดอกบัวก็มีข่าวการฮุบทรัพย์สมบัติเพราะหลวงตาแก เป็นอรหันต์จึงไม่จำเป็นต้องมีอะไรเหลืออีกต่อไปแล้ว รวมไปถึงกิจการดาวเทียมของรักสินที่ลุงซื้อผ่านเทมากูเสก ก็ยังได้ส่วนแบ่งค่าคอมมิชชั่น 25 % จากการริบเงินของรักสิน 4.6 หมื่นล้านบาทในฐานะผู้แจ้งเบาะแสโดยไม่ประสงค์จเผยตัว จนทุกคนในครอบครัวของลุงพากันยิ้มหน้าบานไปได้พักหนึ่ง

แต่สมาชิกครอบครัวของลุงเป็นพวกเกิดมาเพื่อล้างผลาญขนานแท้ เพราะทำมาหากินไม่เป็น แต่ถนัดเรื่องใช้จ่าย ทำตัวเหมือนเป็นมหาเศรษฐียิ่งกว่าเจ้าของบ่อน้ำมันเสียอีก ขนาดหญิงกลางที่ทำตัวซ่อมซอแต่หอบเอาเงินไปสร้างคฤหาสน์หลังใหญ่ในเซียงไฮ้ ส่วนหญิงเล็กมีนิสัยเหมือนแม่ คือ ชอบสะสมเครื่องเพชรเป็นงานอดิเรกแบบเอาจริงเอาจังมาก

ส่วนหญิงใหญ่ก็ทำตัวเป็นนางเอกรุ่นคุณป้ายังสาว ที่เฉิดโฉมเพริดพริ้งเริดหรูอลังการงานสร้าง หากินกับวัยรุ่นด้วยโครงการทูบีหมายเลขหนึ่งได้เงินจากหลายๆโครงการรวมแล้ว หลายพันล้านบาท



คนในครอบครัวลุงถนัดในการหากินจากการเดินสายรับบริจาค ที่เรียกว่าร่วมทำบุญทำกุศลตามอัธยาศรัย โสภาวลีก็ชอบจัดงานกาลีดินเนอร์ที่โรงแรมดุสิต ขายบัตรชวนคนมาดินเนอร์ใบละเป็นแสนอ้างว่าจะเอาเงินไปทำบุญส่วนตัว

แหล่งรายได้ที่สำคัญเหมือนน้ำบ่อทรายที่ไหลโกรกกรากก็คือการมอบใบปริญญา ที่ทำรายได้ให้กับคนในตระกูลของลุงได้อย่างมากมายในแต่ละปี เป็นอาชีพที่หญิงใหญ่ชอบมากๆ เพราะว่า ไม่ต้องใช้ความรู้อะไรเลย หญิงใหญ่จึงรับจ๊อบเดินสายแจกใบประกาศทุกระดับทั้งมหาลัย โรงเรียนพาณิชย์ ลงไปถึงโรงเรียนอนุบาลผึ้งน้อย

รัศมีจันทร์เองก็กำลังทำดอกเตอร์เกียรตินิยมเหรียญทอง แล้วก็หันมาเดินสายแจกใบประกาศหาเงินใช้แบบเป็นกอบเป็นกำบ้างเหมือนกัน
ลุงสมชายเองก็มีทรัพย์สมบัติมากกว่าปู่โสมหลายพันหลายหมื่นเท่า แถมไม่ต้องสียภาษีและไม่มีใครกล้าตรวจสอบ

แต่ลุงแกเป็นพวกตระหนี่ถี่เหนียวระดับโลก คือ ปล่อยให้ลูกๆหลานๆไปหาทางรีดไถเอาจากชาวบ้านเอง เรียกว่าเงินของใครของมัน ใครมีปัญญาก็น่าจะหาเงินได้ไม่ยาก เพราะช่องทางมันเยอะมาก ใครๆก็ต้องเกรงใจเพราะเป็นลูกลุงสมชายผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในแผ่นดิน ตัวลุงเองจะได้เงินปันผลจากในกลุ่มของ ปูนซิเมนต์และธนาคารไทยพาณิชย์

ส่วนป้าจะได้ในส่วนของ โรงแรมและห้างหรู ลุงสมชายแกขึ้นชื่อในเรื่องของความเค็มหรือขี้เหนียวเป็นที่สุด เวลาจะควักเงินบริจาคให้สาธารณะแต่ละที ก็แสนจะลำบากยากเย็นกว่าที่เงินจะกระเด็นออกมาได้ ลุงเคยบริจาคเงินให้เอาไปติดตั้งไฟจราจร 1 ล้านบาท หลังจากที่แกลงนั่งกดเครื่องคิดเลขคิดแล้วคิดอีกตั้งนานกว่าจะทำใจได้

ไม่มีใครรู้ว่าลุงมีเงินสดมากมายขนาดไหน รู้กันแต่เพียงว่า ลุงจะให้พี่น้องนายแก้วและนายขวัญ วัชโรไทยแลนด์ เป็นคนดูแล เอาเงินสด เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ แยกเก็บเป็นสองบัญชี ที่ ธนาคาร UBS ที่ใหญ่ที่สุดของสวิส และที่ เครดิตสวิส Credit Suisse บริษัทไฟแนนซ์ยักษ์ใหญ่ของสวิส โดยที่ลุงจะใช้ชื่อคนอื่นเป็นนอมินี แต่ส่วนของป้าจะได้เงินส่วนแบ่งจากกองกลางปีละหลายร้อยล้านบาท โดยป้าจะได้รับเงินทุกวันที่ 20 ของทุกเดือนจากแบงค์ไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่รัชโยธิน

ช่วงหลังเงินของป้าเริ่มขาดมือเงินของป้าเพราะป้ามีภาระต้องส่งเสียเลี้ยงดู ลิ้มที่กลายมาเป็นกิ๊กคนใหม่ที่กำลังถังแตกอย่างแรงเพราะมีแต่คนถอยห่างออก ไปเรื่อยๆ เพราะลิ้มมีนิสัยขี้โกง ไม่มีใครอยากคบและสปอนเซอร์ทั้งหลายเริ่มเกรงใจลุง เพราะรู้กันแล้วว่าลุงไม่ชอบขี้หน้าลิ้มเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ลิ้มจึงต้องหันมาพึ่งป้าเป็นแหล่งรายได้สำคัญ ซึ่งป้าก็ดีใจหาย ทุ่มเทให้ลิ้มอย่างไม่เคยเสียดาย มันทำให้สมาชิกในครอบครัวของลุงไม่พอใจ เป็นอย่างมาก ป้าเคยโทรสั่งให้โสภาวลีขอเงินจากกองกลางไปให้ลิ้มและฝากให้แต่งตั้งคนของ ลิ้มเข้าไปถือหุ้นลมในโรงแรมดุสิต..............

Read Comments
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น